VESPA VÀ NGUỒN CẢM HỨNG MANG TÊN NGHỆ THUẬT

Từ lâu, quảng cáo đã được định nghĩa là một hình thái nghệ thuật tinh tế nhất, chính bởi sự phức tạp của việc làm thế nào cân bằng giữa nét mỹ học sáng tạo và tính thương mại. Suy cho cùng, khía cạnh thương mại vẫn luôn tồn tại trong thế giới nghệ thuật từ thuở sơ khai. Tuy nhiên, yếu tố này đã dần chuyển mình và phát triển theo một cách rất riêng với những quy tắc và chuẩn mực đặc thù.
Điều này ngầm khẳng định rằng: một mẫu quảng cáo hay sẽ giữ được nguồn cảm hứng sáng tạo chảy trong nó. Vì vậy, những nghệ sĩ sáng tạo đích thực thường được trọng dụng cho những chiến dịch quảng cáo và ngược lại, những nhà sáng tạo ra các mẫu quảng cáo tuyệt vời đều xứng đáng được vinh danh là nghệ sĩ.
Cũng từ đây, các công ty lớn bắt đầu chú trọng đến vai trò của người nghệ sĩ trong quy trình sáng tạo ra các tác phẩm phục vụ cho việc quảng bá hình ảnh, trong đó không thể không nhắc đến Vespa. Khi tập đoàn xe máy khổng lồ này quyết định đưa chất lượng quảng cáo của mình lên một tầm cao mới nhằm tạo sự khác biệt so với thị trường, trụ sở của hãng tại Pontedera đã mời nghệ sĩ chuyên thể hiện hình minh họa Raymond Savignac tham gia vào những chiến dịch của mình.

(Để hiểu thêm về sức ảnh hưởng lan tỏa mà nghệ sĩ Savignac mang lại, đừng ngần ngại Google và cũng đừng quá bất ngờ nhé)

Được biết đến như một trong những người có tầm ảnh hưởng nhất trong giới đồ họa Pháp, Savignac đã hoàn toàn thành công trong việc đặt tầm nhìn sáng tạo của riêng mình vào thế giới vốn nhuốm màu thương mại này.

Không chỉ dừng ở việc tài trợ để chắp đôi cánh nghệ thuật bay xa, Vespa còn biến mình thành chủ thể của nguồn cảm hứng cho các nghệ sĩ tài ba “diễn giải” nghệ thuật theo cách riêng của họ, ví dụ như các tác phẩm mang dấu ấn của Wolf Kammerlander.

Là một nghệ sĩ sống trong thế giới sáng tạo với các sản phẩm của Vespa, Wolf Kammerlander đã mang đến cho công chúng một cái nhìn ấn tượng về Vespa thông qua các tác phẩm được trưng bày trong rất nhiều buổi triển lãm từ năm 2006 đến nay.

Vị thế và tài năngcủa ông cùng cảm hứng vô tận dành cho Vespa đã biến các tác phẩm về Vespa mà ông thể hiện trở thành chuẩn mực.

Có thể thấy, việc chuyển tải hình ảnh Vespa từ một chủ thể đơn giản là một phương tiện đi lại thành một tác phẩm nghệ thuật đích thực không chỉ là thách thức đối với những nghệ sĩ tự do trẻ tuổi mà còn là một bài toán hóc búa ngay cả với “các cây đại thụ” trong giới nghệ thuật đương đại.

Nào! Giờ là lúc để chúng ta chiêm ngưỡng lại những tác phẩm quảng cáo đầy ấn tượng của Vespa thời kỳ đầu và cảm nhận những giá trị nghệ thuật mà có lẽ khó có ngôn từ nào diễn tả được.

Đóng

ĐAM MÊ

  • VESPA VÌ TRẺ EM

  • "CÁI BẮT TAY" CỦA VOGUE Ý VÀ VESPA: "ĐỘC ĐÁO VESPA 946"

  • VESPA & GIÀY CAO GÓT - KHI THỜI TRANG VÀ SỰ QUYẾN RŨ SONG HÀNH